“สมุนไพรวังพรม” รุกตลาดออนไลน์เพิ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้ 300 ล้าน
นางสาววัชรีภรณ์ วังพรม ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท สมุนไพรวังพรม จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยในปี 2562 มีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันภาพรวมของตลาดธุรกิจยาหม่องและน้ำมันนวดมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ของสมุนไพรวังพรม สามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 17% แบ่งเป็นขายตลาดในประเทศ 85% และตลาดต่างประเทศ 15% คิดเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท พร้อมคาดการณ์ยอดขายปีนี้ จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 300 ล้านบาทได้ หลังจากครึ่งปีแรกมียอดขายเติบโตถึง 30% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ยังคงชะลอตัว และในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการทำการตลาดพร้อมจัดโปรโมชั่นตามช่วงเทศกาลต่างๆ อย่างเนื่อง
ทั้งนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท สมุนไพรวังพรม จำกัด ยังกล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากการให้ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าและห้างโมเดิร์นเทรดแล้ว ยังได้หันมาเน้นกลยุทธ์การตลาดผ่านออนไลน์ ทั้ง เฟซบุค และ ยูทูป เพื่อให้ตอบโจทย์กับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่นิยมเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งแนวทางดังกล่าว ช่วยสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นถึงกว่า 70% ซึ่งปี 2561 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ใช้งบด้านการตลาดไป 20 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้ ได้ตั้งเป้างบการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคได้จดจำแบรนด์สินค้าได้ดียิ่งขึ้น อยู่ที่ 25 ล้านบาท