วังพรม

2536

จุดเริ่มต้น

สมุนไพรวังพรม

บริษัท สมุนไพรวังพรม จำกัด มีจุดเริ่มต้นมาจากธุรกิจค้าขายยาสมุนไพรของนายเฉลิม และ นางประนอม วังพรม ที่ไปรับยาสมุนไพรจากบริเวณวัดโพธิ์ ท่าเตียน กรุงเทพมหานคร เพื่อมาจำหน่ายต่อในเขตจังหวัดนครปฐม โดยสถานที่ตั้งร้านแห่งแรกนั้นอยู่บริเวณหน้าวัดไร่ขิง ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน

2538

คิดค้นผลิตภัณฑ์

ยาหม่องสมุนไพรสูตรไพล

จากธุรกิจแบบซื้อมา-ขายไป ในช่วงปีแรก ทำให้เริ่มมีความเชี่ยวชาญในตัวยาสมุนไพรชนิดต่างๆ ต่อมาจึงได้เริ่มต้นพัฒนาสูตรยาขึ้นมาเอง โดยสินค้าตัวแรกที่คิดค้นขึ้นมานั้นคือ “ยาหม่องสมุนไพรสูตรไพล” ซึ่งมีคุณสมบัติและส่วนผสมแตกต่างจากยาหม่องยี่ห้ออื่นคือ ให้ความรู้สึกเย็นเมื่อยาสัมผัสผิว อีกทั้งส่วนผสมของ “ไพล” ยังช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดีกว่ายาหม่องแบบร้อนที่มีขายทั่วไปในขณะนั้น

2540

เริ่มบุกเบิก

ยาหม่องสมุนไพรเสลดพังพอน

ด้วยความที่เป็นผู้บุกเบิกยาหม่องสมุนไพรเป็นเจ้าแรก ทำให้เป็นที่รู้จักขึ้นมาในวงกว้าง อีกทั้งประสบการณ์จากการอยู่กับสมุนไพรมานานหลายปี จึงทำให้คิดค้นสูตรยาหม่องซึ่งกลายมาเป็นยอดนิยมของบริษัทในเวลาต่อมา “ยาหม่องสมุนไพรเสลดพังพอน” ด้วยคุณสมบัติที่แก้คันจากพิษแมลงสัตว์กัดต่อย อีกทั้งกลิ่นหอมนวล เนื้อสัมผัสเนียน จึงทำให้สมุนไพรวังพรมเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ

2547

ได้รับรางวัลคุณภาพ

หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย (OTOP)

จากความสำเร็จของสูตรยาหม่องทั้งสองตัว ทำให้บริษัทเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มีผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรออกสู่ท้องตลาดอีกมากมาย และยังสามารถคว้ารางวัลระดับ 5 ดาวจากกระบวนการคัดสรรสุดยอด หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย (OTOP) หรือ OPC ของจังหวัดนครปฐม และ ของภาคกลาง ในประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารและยา (ยาทาภายนอก) นับเป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์

2548

รับผิดชอบต่อสังคม

Good Manufacturing Practice (GMP)

ทางด้านโรงงาน สมุนไพรวังพรมก็ผ่านการรับรองมาตรฐานหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตGood Manufacturing Practice (GMP) จากกระทรวงสาธารณสุข เป็นสิ่งสะท้อนถึงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ในการที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ ที่สะอาด และ ปลอดภัยสูงสุด ให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย

2557

เปลี่ยนแปลง

เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด

เปลี่ยนแปลงแพ็คเกจครั้งแรกเพื่อเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด พร้อมเพิ่มตราสัญลักษณ์ฮาลาลและ T-MARK

2566

ก้าวต่อไป

บริษัท สมุนไพรวังพรม จำกัด

เปลี่ยนแปลงแพ็คเกจสินค้าเพื่อให้เข้ากับยุคและรองรับการส่งออกตามการเติบโตของบริษัท

Landshop